Đồng hành cùng chủ đầu tư / Win-Win with client

Win-Win with client / Đồng hành cùng chủ đầu tư

Việc xác định đồng hành với nhau trong công việc giữa các đối tác luôn là điều được mong muốn. Nhưng để làm được điều đó không dễ. Có vô vàn lý do có thể dẫn tới sự bất đồng trong quá trình làm việc:

Thông tin đôi bên thiếu minh bạch

Sự thiếu minh bạch về thông tin là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bất đồng. Khi thông tin không được truyền đạt đầy đủ, sự tin tưởng lẫn nhau sẽ bị lung lay. Trong các quyết định quan trọng, nếu không chia sẻ thông tin đúng lúc, đầy đủ sẽ gây hiểu lầm. Thậm chí phát sinh những nghi ngờ không đáng có, khiến mối quan hệ hợp tác trở nên khó khăn.

Sự thiếu minh bạch về thông tin làm cho mối quan hệ hợp tác trở nên khó khăn.

Mâu thuẫn phát sinh trong quá trình làm việc

Trong quá trình hợp tác, mỗi bên sẽ có cách làm việc, mục tiêu và tiêu chuẩn riêng. Điều này dễ dẫn đến mâu thuẫn khi hai bên có cách tiếp cận khác nhau. Ví dụ như sự khác nhau về mục tiêu tiến độ hoàn thành, chi phí phát sinh hoặc phong cách quản lý. Mâu thuẫn không được giải quyết sớm sẽ làm giảm hiệu quả công việc, gây căng thẳng giữa đôi bên.

Mâu thuẫn phát sinh làm suy giảm hiệu quả công việc và gây căng thẳng giữa các đối tác.

Ảnh hưởng đến quyền lợi của nhau

Khi hợp tác, các quyết định phải được đưa ra dựa trên lợi ích chung. Tuy nhiên, đôi khi quyền lợi của mỗi bên sẽ bị ảnh hưởng bởi các thỏa thuận chưa rõ ràng. Nếu một bên cảm thấy quyền lợi của mình không được đảm bảo hoặc tổn thất, bất mãn sẽ nảy sinh, dẫn đến việc thiếu hợp tác, thậm chí dừng mối quan hệ hợp tác.

Đối tác sẽ sẵn sàng rút khỏi mối quan hệ hợp tác nếu như không được đảm bảo về quyền lợi.

Quan hệ đối tác trở thành mối quan hệ Chủ-Tớ

Quan hệ đối tác dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau. Tuy nhiên, khi một bên có dấu hiệu muốn kiểm soát toàn bộ quá trình, hoặc cố tình tạo sức ép lên bên còn lại, quan hệ hợp tác dần biến thành mối quan hệ Chủ-Tớ. Điều này không chỉ gây ra tâm lý khó chịu mà còn phá vỡ sự cân bằng trong công việc. Dần dần, sẽ khiến các bên mất động lực hợp tác và khó duy trì sự phát triển lâu dài.

Quan hệ đối tác nhất định cần dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

XYZ luôn có ý thức giữ gìn các mối quan hệ trong công việc. Chúng tôi luôn tôn trọng và đặt lợi ích của Khách hàng lên trên hết. Chắc chắn, khi khách hàng đạt được hiệu quả mong muốn, mối quan hệ sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng một cách tích cực. Mọi lợi ích sẽ luôn được xử lý hài hòa nếu các bên đều có chung nguyện vọng và thiện chí. Chính nguyên tắc làm việc này đã mang đến cho chúng tôi nhiều khách hàng truyền thống bao lâu nay.

Các dự án của cùng một Chủ đầu tư đã đồng hành cùng XYZ nhiều năm.