Boutique Hotel – Xu hướng mới của ngành khách sạn ở Việt Nam

Khi mà ngành khách sạn phát triển đã gần đạt đến mức bão hoà về ý tưởng, các tiêu chuẩn, chuẩn mực và sự lựa chọn, trong khi đó nhu cầu của khách hàng về dịch vụ lưu trú thì ngày càng cao hơn. Do đó, trong vài năm gần đây, từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đến các thành phố nhỏ, chuyên về du lịch như: Đà Lạt, Nha Trang, Sapa, Hội An… thì boutique hotel là một hướng đi mới của ngành kinh doanh khách sạn cũng như là một sự lựa chọn mới lạ, hấp dẫn đối với du khách.

Boutique Hotel là gì?

Boutique hotel là một dạng khách sạn quy mô nhỏ thường có tối thiểu hơn 10 phòng và cũng không nhiều hơn 100 phòng. Các boutique hotel luôn tạo ấn tượng bởi các phong cách thiết kế nổi bật, sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại. Đặc biệt, nội thất, vật dụng trong đó luôn được thiết kế tinh tế và mang hơi hướng nghệ thuật. Boutique hotel có thể là khách sạn hoạt động độc lập hoặc là một phần nhỏ của các chuỗi khách sạn lớn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các boutique hotel ngoài thiết kế sang trọng, cao cấp còn hơi nghiêng về
tính nghệ thuật (Nguồn: Internet)

Đặc điểm của Boutique Hotel

Diện tích

Do giới hạn từ khoảng 10 – 100 phòng, điều này giúp khách sạn có diện tích vừa phải mang lại cảm giác ấm cúng gần gũi nhưng vẫn đầy đủ sự riêng tư cần thiết, khác hẳn với cảm giác choáng ngộp khi bước vào các khách sạn, resort lớn.

Phong cách trang trí, thiết kế

Đây là một trong điểm cộng của các boutique hotel so với các khách sạn thông thường. Mỗi phòng ở, mỗi khu vực của khách sạn đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi không những thế chúng còn được thiết kế với chủ đề riêng làm toát lên sự sang trọng (thường là kết hợp giữa cổ điển và thanh lịch).

(Nguồn: Internet)

Không khí gần gũi, thân thiện

Yếu tố này chính là điểm nhấn chính để thu hút rất nhiều khách hàng lựa chọn boutique hotel. Từ không gian chung, nội thất, vật dụng đến các dịch vụ, nhân viên đều chú trọng mang đến sự gần gũi cho khách hàng, làm cho họ cảm giác “đang ở nhà” hơn là “thuê phòng ở”.

Dịch vụ xuất sắc, cá nhân hoá

Dịch vụ ở boutique hotel luôn được đánh giá là vượt trội, vượt mức mong đợi của khách sạn, luôn có sự kết nối giữa đội ngũ nhân viên và khách hàng. Ở đây, nhân viên luôn chú trọng đến từng chi tiết trong khâu phục vụ khách hàng: chào đón khách bằng tên, nhớ thói quen của khách, dự đoán nhu cầu của khách, trò chuyện với khách… Đặc biệt, dịch vụ trong boutique hotel luôn chú trọng chất lượng hơn là đến số lượng.

Nguồn: Cet.edu.vn