PHÂN BIỆT HÌNH THỨC DU LỊCH GLAMPING VÀ CAMPING

 

Ngày nay, người đi du lịch hầu hết có xu hướng chọn hình thức du lịch gần gũi với thiên nhiên. Cả hai loại hình Camping và Glamping đều đáp ứng được mong muốn này.

Camping là gì?

Camping có nghĩa là cắm trại. Đây là một hoạt động ngoài trời, thường sẽ là nghỉ qua đêm ở một địa điểm du lịch như: công viên, bãi biển, khu du lịch sinh thái, vườn quốc gia…hay những nơi có phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp.

Thông thường vào các ngày lễ hay dịp cuối tuần, các gia đình, nhóm bạn sẽ lựa chọn cho mình một địa điểm cắm trại để quây quần bên nhau, tham gia vào các hoạt động vui chơi khác như leo núi, câu cá, đốt lửa trại, nấu nướng BBQ… Camping sẽ rất phù hợp với những người yêu thích và có đam mê khám phá thiên nhiên. Hay đơn giản là chỉ cần tạm xa rời cái ồn ào, xô bồ của thành phố để tìm cho mình một nơi yên tĩnh, trong lành.

Nếu như đi du lịch bạn sẽ được nghỉ dưỡng ở một khách sạn, resort hay địa điểm lịch nào đó có đầy đủ tiện nghi thì đi camping lại hoàn toàn ngược lại. Một chuyến đi cắm trại bắt buộc bạn phải chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết bởi hầu như các địa điểm cắm trại này còn khá hoang sơ.

Glamping là gì ?

Là từ ghép của glamorous và camping, tạm gọi là cắm trại kiểu sang trọng, cao cấp, lãng mạn, mô tả một phong cách cắm trại với các tiện nghi. Trong một số trường hợp, glamping có các dịch vụ như kiểu một khu nghỉ mát và thường không giống cắm trại “truyền thống”. Glamping vẫn giữ tiêu chí gần gũi thiên nhiên, các căn lều sang trọng đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn nằm trong khu vực có phong cảnh đẹp, hoang sơ hoặc các khu bảo tồn tự nhiên.

Khi sử dụng Glaming bạn sẽ được phục vụ tất cả các dịch vụ  như trong lưu trú khách sạn, các bữa ăn, nhân viên dọn phòng…Đỉnh cao của Glamping là đẹp, thuận tiện, sang trọng nhưng hòa mình với thiên nhiên. Khi tận hưởng được cả tự nhiên và cả dịch vụ trong một, bạn sẽ cảm giác rất tuyệt vời.

Theo morigobeyond.com